Tin tức
 

Trang chủ  Tin tức  Hỗ trợ khách hàng
 
Skip Navigation Links

Câu hỏi thường gặp về dịch vụ Vinaphone
13 Tháng Bảy 2012

Để có thông tin hỗ trợ và các thông tin quan trọng khác, hãy truy cập Trang hỗ trợ để có đầy đủ thông tin từ VinaPhone, các thông tin bao gồm: Các chương trình chăm sóc khách hàng Careplus, Đường dây nóng, Điểm dịch vụ khách hàng VinaPhone, Danh sách cửa hàng - đại lý của VinaPhone, Bảng mã vùng điện thoại trong nước, Quốc tế. Đặc biệt VinaPhone còn cung cấp thông tin hướng dẫn cài đặt cấu hình GPRS-MMS-Email và các cấu hình khác hoàn toàn miễn phí.


1.  Tôi bị mất máy điện thoại, tôi sẽ phải làm gì để có thể tiếp tục sử dụng số thuê bao của mình?

 Chúng tôi rất tiếc cho sự không may của Quý khách. Xin vui lòng liên hệ ngay với VinaPhone để: -Báo mất SIM card và đề nghị khóa thông tin ngăn chặn cước phát sinh (đối với thuê bao trả sau) hoặc bảo lưu tài khoản (đối với thuê bao trả trước): Nếu trong giờ hành chính: liên hệ điểm giao dịch của VinaPhone gần nhất, xuất trình chứng minh nhân dân, Hợp đồng (trả sau), Phiếu đăng ký sử dụng (trả trước). Nếu ngoài giờ hành chính: liên hệ số của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng 18001091.Đề nghị cấp SIM card mới và nối thông tin tiếp tục sử dụng số điện thoại cũ. Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (các mức giá trên đã bao gồm thuế GTGT). -Xin lưu ý: để thay SIM card nếu khách hàng là thuê bao trả trước, khách hàng sẽ phải làm thủ tục cam đoan về quyền sở hữu số thuê bao. Thủ tục thay SIM card và nối thông tin chỉ thực hiện tại các điểm giao dịch của VinaPhone. Nếu khách hàng báo mất điện thoại và đề nghị chặn chiều gọi đi qua điện thoại, khách hàng sẽ vẫn phải trả tiền cước thuê bao của tháng cho đến thời điểm khách hàng làm thủ tục tạm ngưng chiều gọi đi và đến tại các điểm giao dịch của VinaPhone. 

2. Khi bật máy điện thoại tôi nhìm thấy dòng tin "PUK", tôi sẽ phải làm gì? Đó là cái gì vậy?

 Nguyên nhân trường hợp này là do khách hàng cố gắng mở khóa điện thoại bằng mã PIN nhưng không thành công 3 lần liên tiếp. Vì vậy khách hàng sẽ phải liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của VinaPhone để được cung cấp mã PUK mở máy. 

3.  Trên máy điện thoại hiện dòng chữ "SIM blocked" ("SIM rejected" hoặc "Check operator services"), hãy hướng dẫn tôi xóa những dòng chữ này đi?

 Xin hãy kiểm tra xem SIM card đã được đặt đúng chỗ chưa? Tắt và bật lại máy. Nếu dòng chữ trên vẫn còn tì tức là SIM card đã bị hỏng cần thay thế. Để thay SIM card, khách hàng phải xuất trình Chứng minh nhân dân, Hợp đồng (thuê bao trả sau) hoặc Phiếu đăng ký dịch vụ và cam kết quyền sử hữu thuê bao (thuê bao trả trước). Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (đã bao gồm thuế GTGT). 

4. Tôi có việc phải đi công tác nước ngoài một tuần, khi tôi về nước tôi bật máy tôi có nhận được bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ không?

 Hệ thống MCA của vinaphone sẽ gửi bản tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ trong vòng 7 ngày kể từ ngày máy bạn không liên lạc được hoặc tắt máy. Ví dụ thứ 2 bạn tắt máy đến CN khi bật máy lên bạn sẽ vẫn nhận được bản tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ từ ngày thứ 2 cho đến ngày CN 

5.  Tôi bị mất máy điện thoại, tôi sẽ phải làm gì để có thể tiếp tục sử dụng số thuê bao của mình?

 Chúng tôi rất tiếc cho sự không may của Quý khách. Xin vui lòng liên hệ ngay với VinaPhone để: -Báo mất SIM card và đề nghị khóa thông tin ngăn chặn cước phát sinh (đối với thuê bao trả sau) hoặc bảo lưu tài khoản (đối với thuê bao trả trước): Nếu trong giờ hành chính: liên hệ điểm giao dịch của VinaPhone gần nhất, xuất trình chứng minh nhân dân, Hợp đồng (trả sau), Phiếu đăng ký sử dụng (trả trước). Nếu ngoài giờ hành chính: liên hệ số của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng 18001091. -Đề nghị cấp SIM card mới và nối thông tin tiếp tục sử dụng số điện thoại cũ. Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (các mức giá trên đã bao gồm thuế GTGT). -Xin lưu ý: để thay SIM card nếu khách hàng là thuê bao trả trước, khách hàng sẽ phải làm thủ tục cam đoan về quyền sở hữu số thuê bao. Thủ tục thay SIM card và nối thông tin chỉ thực hiện tại các điểm giao dịch của VinaPhone. Nếu khách hàng báo mất điện thoại và đề nghị chặn chiều gọi đi qua điện thoại, khách hàng sẽ vẫn phải trả tiền cước thuê bao của tháng cho đến thời điểm khách hàng làm thủ tục tạm ngưng chiều gọi đi và đến tại các điểm giao dịch của VinaPhone. 

6.  Khi bật máy điện thoại tôi nhìm thấy dòng tin "PUK", tôi sẽ phải làm gì? Đó là cái gì vậy?

 Nguyên nhân trường hợp này là do khách hàng cố gắng mở khóa điện thoại bằng mã PIN nhưng không thành công 3 lần liên tiếp. Vì vậy khách hàng sẽ phải liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của VinaPhone để được cung cấp mã PUK mở máy. 

7. Nếu chưa đăng ký thành viên VinaPortal tôi có thể đặt bản tin đăng ký vắng mặt qua tin nhắn không?

 Được. Bạn chỉ cần soạn tin: abs# nội_dung_bản_tin gửi 333 để đặt nội dung bản tin đăng ký vắng mặt. (VinaPhone miễn phí bản tin này) 

8. Trên máy điện thoại hiện dòng chữ "SIM blocked" ("SIM rejected" hoặc "Check operator services"), hãy hướng dẫn tôi xóa những dòng chữ này đi?

 Xin hãy kiểm tra xem SIM card đã được đặt đúng chỗ chưa? Tắt và bật lại máy. Nếu dòng chữ trên vẫn còn tì tức là SIM card đã bị hỏng cần thay thế. Để thay SIM card, khách hàng phải xuất trình Chứng minh nhân dân, Hợp đồng (thuê bao trả sau) hoặc Phiếu đăng ký dịch vụ và cam kết quyền sử hữu thuê bao (thuê bao trả trước). Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (đã bao gồm thuế GTGT). 

9. Thuê bao di động mạng khác gọi vào máy của tôi khi tôi tắt máy có nhận được bản tin đăng ký vắng mặt không?

 Không, chỉ thuê bao mạng VinaPhone khi gọi vào máy của bạn trong trường hợp bạn tắt máy mới nhận được bản tin đăng ký vắng mặt của bạn. 

10. Hiện nay tôi đăng ký thuê bao VinaPhone trả sau tại bưu điện tỉnh Thái bình, được biết mạng VinaPhone đã phủ sóng GPRS tại các khu vực Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Huế. Vậy, khi tôi đi công tác tại các tỉnh thành phố nói trên thì tôi có thể sử dụng dịch vụ GPRS/MMS được không?

 Hiện nay mạng VinaPhone đã khai báo dịch vụ GPRS/MMS cho toàn bộ thuê bao trả sau trên cả nước. Như vậy khi bạn đi công tác tại các tỉnh thành phố nói trên thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được dịch vụ GPRS/MMS. Tuy nhiên, bạn phải có máy di động hỗ trợ GPRS/MMS và được cài đặt cấu hình chính xác. 

11. Trước kia trong thời gian thử nghiệm dịch vụ GPRS/MMS tôi vẫn truy nhập WAP qua GPRS bình thường, nhưng sau 01/07/2004 (thời điểm VinaPhone bắt đầu thực hiện việc tính cước đối với dịch vụ này) khi truy nhập WAP qua GPRS vào bất kỳ trang WAP nào cũng đều nhận được dòng thông báo “Yeu cau cua ban bi tu choi vi ban dang dung APN "m3-mms" de truy cap wap. Hay thay doi cau hinh de dung APN "m3-world". Xin goi 151 de biet them chi tiet”. Vậy APN là gì và làm thế nào để giải quyết được vấn đề này?

 APN viết tắt Access Point Name, là tham số bạn phải khai báo trong máy di động của bạn. Hiện nay VinaPhone cung cấp 2 APN là m3-world để truy nhập WAP/internet và m3-mms để gửi bản tin MMS. Trước ngày 01/07 hệ thống vẫn cho phép bạn dùng APN dùng lẫn m3-mms để truy nhập WAP/internet cũng như cho phép bạn dùng APN m3-world để gửi MMS. Tuy nhiên để phục vụ việc tính cước GPRS/MMS sau 01/07 VinaPhone đã chặn việc sử dụng APN m3-mms truy nhập WAP/Internet cũng như sử dụng m3-world để gửi MMS. Khi bạn nhận được dòng thông báo nêu trên chứng tỏ bạn đang cài đặt sai tham số APN. Hãy sửa lại tham số APN chính xác thì bạn sẽ sử dụng lại được bình thường. Lưu ý đối với profile MMS bạn hãy kiểm tra lại tham số APN m3-mms để đảm bảo việc nhận MMS và GPRS thành công. Đối với một số loại máy Nokia, Ericsson,… có hỗ trợ cài đặt tự động, bạn chỉ việc soạn thảo 2 tin nhắn có nội dung SET GPRS và SET MMS gửi đến số 333 và chờ bản tin phản hồi từ hệ thống, lưu lại cấu hình là hoàn tất quá trình cài đặt (các bản tin nhắn này được miễn phí). Đối với một số máy di động không hỗ trợ cài đặt tự động bạn có thể truy nhập thông tin trên WEB site http://www.VinaPhone.com.vn để tham khảo hoặc gọi 18001091 để được trợ giúp. 

12. Tôi phải đi công tác nước ngoài một thời gian ngắn và máy của tôi là thuê bao trả trước không sử dụng được dịch vụ chuyển vùng quốc tế làm sao tôi có thể biết ai đang gọi đến cho mình khi ở nước ngoài?

 Giờ đây bạn không phải băn khoăn nữa bởi với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ bạn sẽ dễ dàng xem được những ai đang gọi đến cho bạn trong thời gian bạn đi nước ngoài, chỉ cần truy cập tiện ích: danh sách cuộc gọi nhỡ trên VinaPortal www.vinaphone.com.vn bạn sẽ biết được ai đã gọi đến cho mình. 

13. Tôi bị thất lạc máy di động và chưa đổi SIM được làm thế nào tôi có thể thông báo cho người gọi đến khi mất máy được?

 Rất đơn giản, với tiện ích đặt bản tin đăng ký vắng mặt bạn chỉ cần truy cập website VinaPortal www.vinaphone.com.vn và đặt bản tin thông báo tới người gọi đến cho bạn. Khi đó bất kỳ ai đó gọi đến máy của bạn sẽ nhận được bản tin SMS thông báo này. 

14. Nếu tôi tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng thì tin nhắn bạn bè gửi cho tôi có bị mất không?

 Khi bạn bật máy lên, tin nhắn sẽ được gửi ngay vào máy của bạn (trong vòng 6 tiếng kể từ thời điểm bạn của bạn gửi tin đi). 

Vinaphone
  
 
 
 
Các bài mới
 
 
Các bài cũ  
Tin liên quan
Quay lên trên   |  
 
 
Trang chủ      Tìm kiếm      Hỗ trợ Khách hàng       Sản phẩm     Diễn đàn      Liên hệ      Sitemap